HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG
GIÁO DỤC PHỔ THÔNG NĂM HỌC 2024- 2025.
Chiều 16/9/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến triển khai Kế hoạch nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông năm học 2024-2025.
Trường PTDT BT- TH& THCS Tân Lập tham gia trực tuyến Hội nghị triển khai nâng cao chất lượng giáo dục có tổng số 49 cán bộ quản lí giáo viên tham gia ở cấp tiểu học và cấp THCS.
Nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông năm học 2024-2025, toàn ngành Giáo dục tỉnh Điện Biên xây dựng các mục tiêu gồm: Nâng điểm trung bình tuyển sinh vào lớp 10, điểm tốt nghiệp THPT so với năm học trước; kết thúc năm học 2024-2025, tối thiểu 84% số trường phổ thông trên địa bàn tỉnh đạt kiểm định chất lượng giáo dục từ cấp độ 2 trở lên; tối thiểu 82% số trường phổ thông đạt chuẩn quốc gia.
Để đạt được mục tiêu đề ra Sở Giáo dục và đào tạo đã xây dựng kế hoạch tổ chức khảo sát chất lượng đầu năm và khảo chất lượng cuối năm ở tất cả các trường THCS và THPT 100% các trường THCS và THPT tự tổ chức đánh giá chất lượng học sinh giữa năm học (chất lượng học học kỳ I); Nâng điểm trung bình chung tuyển sinh vào lớp 10 THPT so với năm 2024. Phấn đấu rút ngắn khoảng cách điểm trung bình giữa top các huyện đứng đầu so với huyện cuối không quá 1,0 điểm đối với mỗi môn thi; Nâng điểm trung bình chung thi tốt nghiệp THPT năm 2025 so với năm 2024 đối với các môn có học sinh tham gia dự thi; phấn đấu tỉnh Điện Biên tăng ít nhất 03 bậc trong bảng tổng sắp 63 tỉnh thành so với kết quả năm 2024; Đảm bảo 100% các trường THCS, THPT được đánh giá, sắp xếp thứ hạng về đảm bảo chất lượng đầu ra trong toàn tỉnh năm học 2024-2025; 100% các phòng GDĐT được Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá, sắp xếp thứ hạng về chất lượng giáo dục Tiểu học và THCS. 100% các trường Tiểu học, THCS thuộc địa bàn quản lý được Phòng Giáo dục và Đào tạo đánh giá, sắp xếp thứ hạng về đảm bảo chất lượng đầu ra trong năm học 2024-2025; Kết thúc năm học 2024-2025, tối thiểu 84% số trường phổ thông trên địa bàn tỉnh đạt kiểm định chất lượng giáo dục từ cấp độ 2 trở lên; tối thiểu 82% số trường phổ thông đạt chuẩn quốc gia.
Qua Hội nghị mỗi nhà trường, giáo viên đều nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Ban giám hiệu nhà trường xây dựng và triển khai kế hoạch nâng cao chất lượng giáo dục tời tổ chuyên môn và giáo viên phụ trách các môn học.
Năm học 2024 – 2025 với nhiều giải pháp đột phá trong đó có giải pháp thực hiện khảo sát chất lượng đầu năm và cuối năm học. Đây là giải pháp được đánh giá cao vì xác định được thực chất chất lượng giáo dục của mỗi nhà trường từ đó mỗi cán bộ quản lý, giáo viên phải không ngừng cố gắng, phấn đấu vươn lên để nâng cao chất lượng của nhà trường, của mỗi giáo viên góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.