TĂNG CƯỜNG VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT CHUYÊN MÔN
Hoạt động sinh hoạt chuyên môn không chỉ là cơ hội để các thầy cô giáo chia sẻ kinh nghiệm, mà còn là một bước tiến quan trọng trong việc cải thiện và nâng cao chất lượng giảng dạy. Chính vì vậy, việc duy trì và phát triển hoạt động sinh hoạt chuyên môn trong mỗi cơ sở giáo dục sẽ giúp tạo ra một môi trường học tập sáng tạo và hiệu quả, nâng cao chất lượng đào tạo.
Ngày 24/2/2025 tổ KHTN trường PTDT BT TH- THCS Tân Lập đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên môn
Chủ đề thảo luận trong trong buổi sinh hoạt: Trao đổi, thảo luận bài tập khó môn toán 9: Giải bài toán bằng cách lập phương trình.
NÂMG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC
Ngày 28 tháng 02 năm 2025. Tổ khối 2 + 3 trường PTDT BT TH – THCS Tân Lập tổ chức sinh hoat chuyên môn tổ tuần 23. Tham gia buổi sinh hoạt chuyên môn có 07/07 giáo viên.
Đ/c Tòng văn Thin tổ trưởng đã nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong tuần 23 và tuần 24: Tập trung nâng cao chất lượng giảng dạy và tham gia thi GV dạy giỏi cấp huyện.
Đ/c Tòng Văn Thin đã tổ chức cho các thành viên trong tổ tiến hành trao đổi, thảo luận chuyên môn: Phân tích đánh giá kết quả kiểm tra chất lượng tháng 2. Giải pháp khắc phục
Các thành viên trong tổ thảo luận rất tích cực, sôi nổi cụ thể như sau:
Ưu điểm
Đề ra đúng theo khung ma trận, bảng đặc tả.
Đề phù hợp với đối tượng học sinh, Hs tiếp cận được các dạng câu trắc nghiệm nhiều lựa chọn.
Hạn chế: Về kết quả kiểm tra chất lượng tháng 2 còn rất nhiều học sinh chưa hoàn thành môn Toán, Tiếng Việt.
* Nguyên nhân:
Đối với học sinh:
- Phần lớn học sinh còn chưa nắm chắc những kiến thức cơ bản trong chương trình học.
- Các em chưa có kĩ năng làm đề,còn bỡ ngỡ, không đọc kĩ yêu cầu đề bài.
Đối với giáo viên
Giáo viên chưa phân hoá đối tượng học sinh để dạy, phương pháp giảng dạy còn chưa linh hoạt chưa phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh.
Giải pháp
Giáo viên:
- Dạy học phân hoá đối tương học sinh.
- Tập trung vào dạy học những kiến thức trọng tâm của môn học và có kiểm tra hàng ngày.
- Sử dụng pháp/ kĩ thuật dạy học, tổ chức các trò chơi tạo hứng thú trong học tập cho các em, khuyến khích động viên, kip thời.
- giáo viên phân loại các dạng bài tập, đưa ra các bước giải, từ khoá giúp học sinh nhận biết tốt dạng bài tập.
Học sinh
Phát huy khả năng tự học, sáng tạo trong học tập.
Tập trung nghe giảng, thực hiện học dô
Cán sự lớp phát huy vai trò đôn đốc, nhắc nhở các bạn trong lớp học bài và làm bài.Thực hiện học cặp đôi, đôi bạn cùng tiến.
Kết thúc buối sinh hoạt chuyên môn 100% thành viên trong tổ đều hoàn toàn nhất trí với các giải pháp đưa ra và quyết tâm tập trung nâng nâng cao chất lượng đạt kết quả tốt trong tháng 3 và những tháng tiếp theo.
Năm học 2021 - 2022, Trường PTDTBT Tiểu học và THCS Tân Lập có tổng số 647 học sinh. Để chuẩn bị tốt cho đợt kiểm tra cuối học kì II, chuyển cấp của 74 học sinh lớp 5 và 55 học sinh lớp 9 ôn thi vào lớp 10 của năm học 2021 – 2022, các đồng chí giáo viên trường Tiểu học và THCS Tân Lập đã tích cực ôn luyện, bổ sung kiến thức cho học sinh nhằm giúp các em nắm chắc hơn các dạng toán, kĩ năng làm bài cũng như làm tốt các kiến thức môn Toán, môn Tiếng Việt.
THẢO LUẬN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG MÔN TOÁN
HỌC KÌ II NĂM HỌC: 2021 – 2022
Trong những năm trở lại đây, chất lượng Giáo dục của trường PTDTBT – Tiểu học và THCS Tân Lập không ngừng được nâng cao cả về số lượng và chất lượng; Thể hiện trong nhiều năm trường đạt trường học tiên tiến, được Ủy ban nhân dân huyện Điện Biên Đông tặng giấy khen; tỉ lệ học sinh đỗ vào các trường THPT tỉnh, huyện; số học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; học sinh tiên tiến ngày một nhiều. Trường đã tạo được vị thế và uy tín trong khối các trường THCS trong toàn huyện cũng như sự tín nhiệm của các bậc phụ huynh học sinh.
CHIA SẺ, HỌC HỎI TRAU DỒI KINH NGHỆM CHUYÊN MÔN
Trong tháng 4 nhà trường đã tiến hành thao giảng vòng trường để nâng cao chất lượng chuyên môn cho giáo viên trong trường. Qua quá trình dự giờ thăm lớp, nhận thấy được sự tương tác hài hòa giữ thầy và trò góp phần nâng cao chất lượng học sinh. Công tác giảng dạy của thầy, cô thấy được sự chuẩn bị bài trước khi lên lớp rất chu đáo và ứng dụng CNTT vào giảng dạy. Mỗi tiết giảng của thầy cô sẽ gặp phải những điều vướng mắc trong quá trình dạy, cũng như là những cái khuyết điểm của bản thân.
Tên lớp | Xếp hạng |
---|---|
9D1 | 1 |
9D2 | 2 |
6A1 | 3 |
Xem chi tiết |
V/v: Triển khai một số nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid - 19.
VV:Triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân ngày....
V/v khảo sát nhu cầu đào tạo Trung cấp Lý luận Chính trị hệ tại chức năm 2020...
view : 55 | down : 32V/v: Triển khai một số nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid - 19.
view : 76 | down : 30