TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ CẤP TRƯỜNG
- Thứ năm - 30/11/2023 07:55
- In ra
- Đóng cửa sổ này
TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ CẤP TRƯỜNG
Ngay từ đầu năm học tổ khối 4,5 của Trường PTDT BT TH và THCS Tân Lập đã xây dựng kế hoạch chuyên đề . Một năm tổ thực hiện 2 chuyên đề trong đó 1 chuyên đề cấp tổ và 1 chuyên đề câp trường. Hàng tháng tổ cũng đã tiến hành tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học.
Trước khi thực hiện tiết chuyên đề tổ khối 4,5 đã tiến hành tổ chức sinh hoat chuyên môn cùng nhay xây dựng bài: Trước ngày xa quê - Tập đọc lớp 4. Các thầy cô giáo đã cùng nhau trao đổi, góp ý kiến về: Phương tiện dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng; sử dụng phương pháp/ kĩ thuật dạy học, tổng hợp phân tích, đánh giá kết quả hoạt động và quá trình thảo luận của học sinh trong thông qua các hoạt động. Sau khí thống nhất được cách thức tổ chức của bài tổ đã cử thầy giáo Giàng A Sử thực hiện chuyên đề cấp trường vào ngày 26 tháng 10 năm 2023 tại lớp 4A1.
Ngay từ đầu năm học tổ khối 4,5 của Trường PTDT BT TH và THCS Tân Lập đã xây dựng kế hoạch chuyên đề . Một năm tổ thực hiện 2 chuyên đề trong đó 1 chuyên đề cấp tổ và 1 chuyên đề câp trường. Hàng tháng tổ cũng đã tiến hành tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học.
Trước khi thực hiện tiết chuyên đề tổ khối 4,5 đã tiến hành tổ chức sinh hoat chuyên môn cùng nhay xây dựng bài: Trước ngày xa quê - Tập đọc lớp 4. Các thầy cô giáo đã cùng nhau trao đổi, góp ý kiến về: Phương tiện dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng; sử dụng phương pháp/ kĩ thuật dạy học, tổng hợp phân tích, đánh giá kết quả hoạt động và quá trình thảo luận của học sinh trong thông qua các hoạt động. Sau khí thống nhất được cách thức tổ chức của bài tổ đã cử thầy giáo Giàng A Sử thực hiện chuyên đề cấp trường vào ngày 26 tháng 10 năm 2023 tại lớp 4A1.
TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ CẤP TRƯỜNG
Ngay từ đầu năm học tổ khối 4,5 của Trường PTDT BT TH và THCS Tân Lập đã xây dựng kế hoạch chuyên đề . Một năm tổ thực hiện 2 chuyên đề trong đó 1 chuyên đề cấp tổ và 1 chuyên đề câp trường. Hàng tháng tổ cũng đã tiến hành tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học.Trước khi thực hiện tiết chuyên đề tổ khối 4,5 đã tiến hành tổ chức sinh hoat chuyên môn cùng nhay xây dựng bài: Trước ngày xa quê - Tập đọc lớp 4. Các thầy cô giáo đã cùng nhau trao đổi, góp ý kiến về: Phương tiện dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng; sử dụng phương pháp/ kĩ thuật dạy học, tổng hợp phân tích, đánh giá kết quả hoạt động và quá trình thảo luận của học sinh trong thông qua các hoạt động. Sau khí thống nhất được cách thức tổ chức của bài tổ đã cử thầy giáo Giàng A Sử thực hiện chuyên đề cấp trường vào ngày 26 tháng 10 năm 2023 tại lớp 4A1.
Tham dự tiết chuyên đề cấp trường có các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo ở các khối lớp 1,2,3,4,5 cũng về tham dự..
Trước khi vào nội dung bài học thầy giáo đã tổ chức cho học sinh khởi động tạo không khí lớp học vui tươi, hứng khởi cho học sinh đồng thời kết nối vào nội dung bài học.
Tham gia các hoạt động học sinh tích cực nhận nhiệm vụ, thảo luận sôi nổi, chủ động hoàn thành nhiệm vụ mà thầy giáo chuyển giao.
Sau khí kết thúc tiết dạy tổ tiến hành rút kinh nghiệm theo hướng nghiên cứu bài học. Thông qua bài dạy thầy và trò đều khai thác tôi ưu thiết bị dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học , sử dụng linh hoạt phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá, học sinh hoạt động tích cực và với cách khai thác kiến thức của bài rất phù hợp và có thể thực hiện được ở các khối học.
Qua buổi chuyên đề sẽ tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn kĩ năng sư phạm, đổi mới phương pháp dạy học, vận dụng một số kĩ thuật dạy học tích cực và khả năng sáng tạo trong dạy học. Giáo viên được chia sẻ kinh nghiêm cùng nhau thảo luận xây dựng kế hoạch bài dạy, trao đổi học tập kinh nghiệm lẫn nhau, cùng nhau suy ngẫm về bài học nghiên cứu áp dụng cho thực tiễn dạy học hàng ngày phù hợp với thực tế học sinh lớp mình, trường mình
Nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.
Đảm bảo cho tất cả HS có cơ hội tham gia vào quá trình học tập, giáo viên quan tâm đến khả năng học tập của từng học sinh đặc biệt là những học sinh khó khăn về việc học.
Học sinh tự tin hơn tham gia tích cực vào các hoạt động học, không có học sinh nào bị “ bỏ quên ”.
Góp phần thay đổi văn hóa ứng xử trong nhà trường.
Tạo môi trường dạy học dân chủ, thân thiện cho giáo viên và học sinh.